เกมไทยลีค เตะวันศุกร์ น่าจะดีแต่ยังไม่ใช่

ไทยลีค 1 วันนี้มีข่าวออกมาอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจจะมองว่าดี แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะยังไม่ค่อยเหมาะกับบ้านเราเท่าไร นั่นก็คือ การจัดโปรแกรมการแข่งขัน ให้ลงเตะตั้งแต่วันศุกร์ แน่นอนว่าหากเรามองไปที่เรื่องของการถ่ายทอด และลิขสิทธิ์ น่าจะมีผลมากขึ้น เพราะมีวันเตะมากขึ้น แต่เอาจริงๆมันยังไม่น่าจะใช่คำตอบ

เตะวันศุกร์ เจ้าบ้านอาจจะไม่ได้รายได้

ประเด็นแรกที่อยากจะค้านการเตะวันศุกร์ ก็คือ เรื่องของการขายค่าตั๋วที่น่าจะได้น้อยมากสำหรับเจ้าบ้าน เนื่องจากวันศุกร์เป็นวันทำงาน หากไม่ได้เป็นแฟนบอลในพื้นที่ก็อยากจะนั่งรถมาเข้าสนามได้ทัน ยกตัวอย่างถ้าแฟนบอลบุรีรัมย์ต้องการจะนั่งรถมาดูการแข่งวันศุกร์ช่วงค่ำ เดินทางด้วยรถบัส อย่างน้อยก็ 3-4 ชั่วโมง ต้องออกจากกรุงเทพตั้งแต่ 3 โมงเย็นซึ่งยังไม่เลิกงาน ยังไงก็มาไม่ทัน ทำให้สโมสรเสียรายได้ตรงนี้ไปเยอะ

เตะวันศุกร์เป็นการโหมโรงเท่านั้น

ส่วนเรื่องของความน่าสนใจของเกมการเตะวันศุกร์ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการเตะเพียงไม่กี่คู่ แฟนบอลน่าจะให้ความสนใจมากขึ้น แต่เอาเข้าจริงการเตะวันศุกร์ ก็จะเป็นเพียงแค่การโหมโรงของการเตะฟุตบอลลีคในวันเสาร์ อาทิตย์ เท่านั้นเอง ต้องเป็นคู่ใหญ่จริงๆ ถึงจะดึงความสนใจมาได้ แต่หากเราโยกคู่ใหญ่มาไว้วันศุกร์ แล้ววันเสาร์ อาทิตย์ก็ขาดคู่บิ๊กแมตซ์ไป ซึ่งดูแล้วไม่คุ้มกัน

เตะวันศุกร์ มีผลต่อเกมลีค

การเตะวันศุกร์ถือว่ามีผลต่อการแข่งขันในเกมลีคพอสมควร อีกมุมหนึ่งอาจจะทำให้การแข่งขันสนุกขึ้น แต่อีกมุมหนึ่งมันก็เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบเช่นกัน อย่างเช่นทีมลุ้นแชมป์ที่เล่นก่อนวันศุกร์ หากชนะก็สามารถกดดันทีมที่จะเล่นวันเสาร์ อาทิตย์ได้ แต่อีกมุมหนึ่งใครได้เล่นวันศุกร์ก็มีผลต่อการพักผ่อน และเตรียมทีมด้วยเช่นกัน สรุปว่าวันศุกร์อย่าเพิ่งมีเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *