ราฟา เบนิเตช คือตัวเลือกที่น่าสนใจ หากแมนซิตี้ต้องการเปลี่ยนกุนซือคนใหม่ในฤดูกาลหน้า!

ราฟา เบนิเตช

ราฟา เบนิเตช

หากพูดถึงผลงานของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ของกุนซือ มานูเอล เปเญกรินี่ ที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้แล้ว ต้องบอกว่า ดูเหมือนจะไม่อาจปฏิเสธได้จริงๆว่า สำหรับผลงานของแมนซิตี้ในฤดูกาลนี้ค่อนดรอปลงพอสมควรเลยทีเดียว หากเทียบกับในฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะจะเห็นได้ว่าฤดูกาลนี้ ทีมแมนซิตี้ของกุนซือมานูเอล เปเญกรินี่นั้น ค่อนข้างพลาดบ่อยเหลือเกิน จนทำให้โดยทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างเชลซีนั้น เริ่มทิ้งคะแนนห่างออกไปเรื่อยๆ และแน่นอนว่าสถานการณ์ในตอนนี้สำหรับโอกาสการลุ้นแชมป์นั้น ก็เริ่มลดน้อยลงทุกทีด้วย และด้วยโอกาสที่แมนซิตี้อาจจะจบฤดูกาลด้วยการไม่มีแชมป์อะไรติดมือเลยนี้นั่นเอง เลยทำให้มีประเด็นที่น่าสนใจตามมา นั่นก็คือ อนาคตตำแหน่งกุนซือของมานูเอล เปเญกรินี่นั่นเอง

เพราะจากกระแสข่าวที่ออกมานั้น ดูเหมือนการที่ผลงานของแมนซิตี้ในฤดูกาลนี้ ทำกันได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมยังส่อแววว่าอาจจะไม่แชมป์อะไรติดมือด้วยนั้น ทำให้มีข่าวออกมาว่า มานูเอล เปเญกรินี่ อาจจะไม่ได้ไปต่อกับแมนซิตี้ในฤดูกาลหน้านั่นเอง และแน่นอนว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆแมนซิตี้ก็คงต้องหากุนซือคนใหม่ และสำหรับหนึ่งในตัวเลือกที่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย และเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับแมนซิตี้ในการดึงตัวมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม นั่นก็คือ ชายที่ชื่อว่า ราฟา เบนิเตชนั่นเอง

สำหรับเหตุผลว่าทำไมถึงคิดว่า กุนซือคนนี้เหมาะสมสำหรับแมนซิตี้นั้นนั่นก็เพราะว่า สำหรับราฟา เบนิเตชนั้นจัดว่าเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่มีมือระดับต้นๆคนนึงเหมือนกัน แถมราฟา เบนิเตชนั้นก็เคยคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤฤษมาก่อนแล้วด้วย ซึ่งก็คือกับลิเวอร์พูลและเชลซี โดยเฉพาะกับเชลซีนั้น ราฟา เบนิเตชถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลย เพราะแม้ว่าจะอยู่คุมทีมชั่วคราวในเวลาเพียงไม่กี่เดือน แต่เขาสามารถพาเชลซีคว้าแชมป์ยูโรป้าคัพได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ทำได้อย่างเยี่ยมยอดเอามากๆ แถมในเรื่องประสบการณ์ในรายการยุโรปอย่างยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกนั้น เจ้าตัวก็ค่อนข้างมีประสบการณ์สูงอีกด้วย เลยเชื่อว่าเขาน่าจะพาแมนซิตี้ทำผลงานในรายการนี้ได้ดีกว่าที่ผ่านมาแน่นอน แถมราฟา เบนิเตชนั้น มักจะทำผลงานได้ดีกับทีมที่ค่อนข้างมีทรัพยากรนักเตะที่ดีอยู่แล้ว และมีเงินให้กับเขาเลือกเสริมทีมได้อย่างเต็มที่อีกด้วยนั้น จึงถือว่ายิ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับแมนซิตี้เป็นอย่างมาก ถ้าเกิดว่าฤดูกาลหน้าแมนซิตี้ต้องการเปลี่ยนกุนซือใหม่จริงๆ ราฟา เบนิเตชนั้นก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าใจไม่น้อยเหมือนกันนั่นเอง.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *