ฟุตบอลยูโร 2024 จอร์เจีย พบ โปรตุเกส

ทีมชาติจอร์เจีย-พบ-ทีมชาติโปรตุเกส

ฟุตบอลยูโร 2024 ในวันที่ 26 มิถุนายน. 2567

วันที่ 26 มิถุนายน. 2567 เวลา 02:00 (เวลาประเทศไทย) ทีมชาติจอร์เจีย พบ ทีมชาติโปรตุเกส กลุ่ม F

ทีมชาติจอร์เจีย

ผู้จัดการทีม: วิลลี่ ซาญอล

ผู้รักษาประตู
จอร์จี ลอเรีย (ดินาโม ทบิลิซี่)

กองหลัง
จอร์จี มามาร์ดาชวิลี (บาเลนเซีย),ลูก้า กูเกชาสวิลี (คาราบัก),กูแรม คาเซีย (สโลวาน บราติสลาว่า),โอตาร์ คาคาบัดเซ (คราโคเวีย)

กองกลาง:
นิกา เควเคอร์สคิรี่ (เลช พอซนาน),โอตาร์ คิทีชวิลี (สตวร์ม กราซ),ซาบา ล็อบซานิดเซ (แอตแลนต้า ยูไนเต็ด),จอร์จี ชัคเวตัดเซ (วัตฟอร์ด)

กองหน้า:
จอร์จี ควิลิตายา (อาโพเอล),ควิชา ควารัตสเคเลีย (นาโปลี)

ผลการแข่งขัน ทีมชาติจอร์เจีย ล่าสุด

เช็กไล่ตีเสมอจอร์เจีย 1-1 ในศึกยูโร 2024
ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2 ระหว่างจอร์เจียและสาธารณรัฐเช็ก ณ โฟล์คส์พาร์ค สตาดิโอน เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 ผลปรากฏว่าทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1
จอร์เจียออกนำก่อนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จากจุดโทษที่ จอร์จ มิเคาตาดเซ ยิงเข้าประตู หลังจาก VAR ตัดสินให้เป็นลูกแฮนด์บอลในเขตโทษของ โรบิน ฮราแนค
อย่างไรก็ตาม เช็กสามารถตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 59 เมื่อ แพทริก ชิค ทำประตูจากลูกเตะมุมที่ วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดมา โดยบอลกระดอนจากเสาประตูมาโดนตัวของชิคเข้าประตูไป
ผลการแข่งขันนี้ทำให้ทั้งสองทีมมี 1 คะแนนเท่ากัน โดยเช็กอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ขณะที่จอร์เจียอยู่อันดับสุดท้ายด้วยประตูได้เสียที่ด้อยกว่า
โปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีมจะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 02.00 น. โดยจอร์เจียจะพบกับโปรตุเกส ส่วนเช็กจะเผชิญหน้ากับตุรกี ทั้งสองคู่เป็นการแข่งขันที่น่าติดตามสำหรับผู้ที่สนใจสามารถ ทดลอง แทงบอล ได้ โดยแต่ละทีมจะพยายามใช้กลยุทธ์และความสามารถเพื่อคว้าชัยชนะ

ทีมชาติโปรตุเกส

ผู้จัดการทีม: โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

ผู้รักษาประตู:
ดิโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้)

กองหลัง:
รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้),เปเป้ (ปอร์โต้),อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า),ชูเอา คันเซโล่ (บาร์เซโลน่า)

กองกลาง:
บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด),วิตินญ่า (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง),แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

กองหน้า:
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อัล นาสเซอร์),ชูเอา เฟลิกซ์ (บาร์เซโลน่า),ราฟาเอล เลเอา (เอซี มิลาน)

ทีมชาติโปรตุเกสประกอบด้วยนักเตะที่มีประสบการณ์และมีพรสวรรค์จากสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป โดยมีทั้งนักเตะจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลาลีกาสเปน ลีกเอิงฝรั่งเศส และลีกอื่นๆ ภายใต้การนำของผู้จัดการทีมโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

 

ผลการแข่งขัน ทีมชาติโปรตุเกส ล่าสุด

โปรตุเกสคว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ยูโร 2024 หลังถล่มตุรกี 3-0
โปรตุเกสแสดงฟอร์มแกร่งด้วยการเอาชนะตุรกีอย่างขาดลอย 3-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2 ณ สนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567
ทีมแชมป์ยูโร 2016 เปิดสกอร์นำในนาทีที่ 21 จากการยิงของแบร์นาร์โด้ ซิลวา ก่อนที่จะได้ประตูที่สองจากการทำเข้าประตูตัวเองของซาเมต อคายดิน 7 นาทีต่อมา ครึ่งหลัง บรูโน่ แฟร์นานเดส ปิดท้ายด้วยประตูที่สามในนาทีที่ 56 จากการจ่ายบอลของคริสเตียโน่ โรนัลโด้
ชัยชนะนี้ทำให้โปรตุเกสเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด การันตีการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์และตำแหน่งแชมป์กลุ่ม โดยเป็นทีมที่ 3 ต่อจากเยอรมนีและสเปนที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
นัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟจะมีขึ้นในคืนวันที่ 26 มิถุนายน โดยโปรตุเกสจะพบกับจอร์เจีย ขณะที่ตุรกีจะเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐเช็ก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *